"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ กุนซือทีมชาติไทย ชุด ยู-22 รับเป็นรอง เกาหลีเหนือ

       


       "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ กุนซือทีมชาติไทย ชุด ยู-22 รับเป็นรอง เกาหลีเหนือ เน้นลูกทีมเล่นชัวร์รอโอกาสแล้วเล่นเร็วเข้าทำประตู

          ผลงานนักเตะทีมชาติไทย ชุด ยู-22 แข่ง 2 นัดชนะ กัมพูชา 2-1 และ ฟิลิปปินส์ 5-1 มี 6 คะแนน เตรียมลงชี้ชะตาแย่งแชมป์กลุ่มกับ เกาหลีเหนือ ที่มีแต้มเท่ากันแต่ผลต่างประตูได้ - เสีย ดีกว่า ในนัดสุดท้าย กลุ่ม จี ศึก เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016 รอบคัดเลือก วันที่ 31 มีนาคม นี้ ที่สนามราชมังครากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

โดยแชมป์จะได้ตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์ทันที ส่วนรองแชมป์จะต้องไปวัดกับรองอีก 10 กลุ่มเพื่อหาอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 ทีมผ่านเข้ารอบ ซึ่งเกมนัดนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าเป็นรองคู่แข่งเนื่องจากเกาหลีเหนือชุดนี้มีผู้เล่นหลายคนที่คว้าอันดับ 3 เอเชียนเกมส์ 2014 ดังนั้น เกมนี้จะเป็นเกมที่หนักอย่างแน่นอน ที่สำคัญ แต่ละคนยังได้เปรียบเราเรื่องรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า อีกทั้งยังสามารถโรเตชันหมุนเวียนตำแหน่งกันได้ จึงทำให้ต้องโฟกัสทั้งทีม ไม่สามารถเจาะจงไปที่คนใดคนหนึ่ง      

"เกมนี้มีความสำคัญมาก ห้ามแพ้เด็ดขาด ดังนั้น เราจะต้องเล่นอย่างรัดกุม ไม่ผลีผลาม และพยายามฉวยโอกาสเปิดเกมรุกเร็วเข้าทำ ซึ่งหากชนะก็จะลอยลำทันที แต่ถ้าผลออกมาเสมอผมยังเชื่อว่าเราดีพอที่จะติดเป็น 1 ในทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้ ส่วนเรื่องนักเตะนั้นไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม แต่ต้องรอเช็กอาการอีกครั้งว่ามีใครล้ามากน้อยขนาดไหนบ้าง" ซิโก้ กล่าว

ทั้งนี้ แชมป์ทั้ง 10 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ชาติ จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ (วันที่ 12 - 30 มกราคม 2016) เพื่อคัด 3 ทีมสุดท้ายไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล
CR: http://www.innnews.co.th/
Share on Google Plus

About dooball

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment