รูนีย์ตั้งเป้าสยบอาร์เซนอลศึกเอฟเอคัพ

           
           รูนีย์ กัปตันทีม ปีศาจแดง หวังเอาชนะ อาร์เซนอล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เพื่อสัมผัสแชมป์ครั้งแรกในการค้าแข้ง

         เวย์น รูนีย์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซัมเมอร์ปี 2004 แต่ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์เลยแม้แต่ครั้งเดียวจากการเข้ารอบชิงฯ ถึง 2 ครั้ง เริ่มจาก แพ้จุดโทษ อาร์เซนอล ปี 2005 และ แพ้ เชลซี 0-1 ช่วงต่อเวลาพิเศษ จากประตูชัยของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ นิว เวมบลีย์ และก่อนเกมที่จะเจอกับ อาร์เซนอล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รูนีย์ ศูนย์หน้า ทีมชาติอังกฤษวัย 29 ปี ออกมาเผยความรู้สึกว่า "เรามีโปรแกรม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ อาร์เซนอล วันจันทร์นี้ มันมีความสำคัญต่อเรามาก เรายังไม่เคยเข้ารอบชิงฯ มาหลายปีแล้ว เราจะพยายามชนะเกมนี้ และมองไปข้างหน้าแน่นอน ผมคิดว่า มันเป็นถ้วยรางวัลที่มีความหมาย ผมเป็นฟุตบอลถ้วยที่ผมคิดตามมาตั้งแต่เด็ก ผมโชคดีที่ได้เห็น เอฟเวอร์ตัน คว้าแชมป์ ปี 1995 ตอนนั้นผมอายุเพียง 9 ขวบ นั่นคือ บาง
อย่างที่ผมคาดหวังจะเกิดขึ้นในปีนี้


สำหรับ รูนีย์ เคยสัมผัสโทรฟี พรีเมียร์ ลีก 5 สมัย, แคปิทัล วัน คัพ 2 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละ 1 สมัย และเกียรติยศส่วนตัวอีกนับไม่ถ้วน ตลอดระยะเวลา 11 ฤดูกาล กับ "ปิศาจแดง" ขาดแค่เพียง เอฟเอ คัพ
Share on Google Plus

About dooball

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment